วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทัวร์เกาหลี พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ (Teddy Bear Museum)

ทัวร์เกาหลี ทัวร์เวียดนาม ทัวร์จีน

จากที่เคยบอกไว้แล้วว่าถ้าได้ไปทัวร์เกาหลีและเที่ยวที่ N SEOUL Tower หรือ โซลทาวเวอร์ หากตีตั๋วแบบพ่วงเพื่อแวะชม “พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ (Teddy Bear Museum) ด้วยละก็จะได้รับส่วนลดค่าเข้าชมที่ถูกลงไปอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ไปเที่ยวกรุงโซล ก็ไม่พลาดอยู่แล้วที่จะไปเยี่ยมชมความน่ารักของน้องหมีเท็ดดี้ ใครที่ชื่นชอบหมีเท็ดดี้เป็นชีวิตจิตใจก็คงยิ้มแก้มปริ ที่ได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยเท็ดดี้ตัวโปรด

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือ พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ นัมซาน (Namsan Teddy Bear Museum) ถือเป็นแห่งที่ 3 หลังจากเปิดมาแล้วที่เกาะเชจู คือ Jeju Teddy Bear Museum และพาจู แฮรี คือ Paju Heiri Teddy Bear Art Gallery พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์สร้างขึ้นในโอกาสครบรอบ 100 ปี เทดดี้แบร์ ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในปี 1902 มีการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน ปี 2001 โดยมีการแสดงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตุ๊กตาหมีเท็ดดี้

พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ นัมซาน ใน N Seoul Tower นี้ จัดแสดงถึงเท็ดดี้แบร์ในคอลเล็คชั่นต่างๆ ทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต โดยจะมีเท็ดดี้แบร์สวมชุดกษัตริย์ราชวงศ์โชซอน รวมถึงจะแสดงถึงภาพของกรุงโซลในอดีตและปัจจุบัน เช่น ภาพของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในกรุงโซล มีคลองชองเกชอน เมียงดง อินซาดง ทงแดมุน เป็นต้น สร้างขึ้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ซึ่งมีผู้นิยมเทดดี้แบร์กันมาก

ภายในตัวอาคารเป็นการจัดแสดงตุ๊กตาหมีจากทั่วโลก โดยแบ่งการแสดงออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนประวัติ ส่วนของงานศิลปะ และส่วนของการแนะนำโครงการ ผู้ชมจะได้รู้จักกับประวัติ 100 ปี เทดดี้แบร์ ซึ่งจะมีการนำเอาเทดดี้แบร์ที่มีชื่อเสียง ตั้งแต่ยุคแรกจนถึงปัจจุบันมาแสดง รวมทั้งเทดดี้แบร์โบราณให้ได้ชมด้วย นอกจากนี้ในพิพิธภัณฑ์ยังมีตุ๊กตาหมีที่แต่งกายและเลียนแบบงานศิลปะชื่อดัง เช่น โมนาลิซา, The Last Supper ซึ่งเป็นภาพวาดฝีมือ ลีโอนาร์โด ดาวินซี ส่วนที่ห้องศิลปะก็จะมีผลงานล่าสุดของศิลปินตุ๊กตาหมี (Teddy Bear Artist) ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก รวมทั้งตัวการ์ตูนเทดดี้แบร์ที่เด็ก ๆ ชื่นชอบ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ยังมีเทดดี้แบร์ที่เล็กที่สุดในโลก ด้วยขนาดเพียง 4.5 มม. มาแสดงอีกด้วย และยังมีการจัดแสดงหมีเทดดี้ เป็นเรื่องราวในชีวิตประจำวันต่าง ๆ ซึ่งสะท้อนความเป็นอยู่ของชาวเกาหลี และประเทศอื่น ๆ

ภายนอกอาคารที่จัดเป็นสวนก็ยังมีรูปปั้นเทดดี้แบร์ ในลักษณะต่างๆ ที่เป็นเรื่องเป็นราว เช่น ครอบครัวหมีดำของเกาหลี หรือสระว่ายน้ำที่เทดดี้แบร์มาตกปลากัน เป็นต้น พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ นัมซาน เปิดให้บริการเวลา 10.00 น. ถึง 22.00 น. ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 8,000 วอน และสำหรับเด็ก 5,000 วอน บริเวณโดยรอบเดินชมได้ฟรี

ว่ากันว่า “พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์” ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำของละครซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา (Princess Hours) นักท่องเที่ยวที่เป็นสาวกซีรี่ย์เกาหลี ก็สามารถมาเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ดัง เก็บภาพบรรยากาศอันแสนน่ารักโรแมนติกของละครซีรี่ย์เรื่องนี้ได้อีกด้วย

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์เวียดนาม

ทัวร์จีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น