วันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ทำไมต้องตกแต่งภายใน Interior Design Thailand

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน Interior Design Thailand

ทำไมต้องตกแต่งภายใน Interior Design Thailand

การออกแบบตกแต่งภายใน หรือที่เรามักใช้คำทับศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่เป็นคำคุ้นปากว่า“อินทีเรีย (Interior)” ในปัจจุบัน ยังเป็นที่เข้าใจไม่ถูกต้องมากนัก ซึ่งคนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่า “การตกแต่งภายใน” คือการพา Interior Designer (มัณฑนากร) มาเลือกซื้อของเข้าบ้าน จัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน หรืออย่างมากที่สุดก็ออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน (Built in Furniture)

            จริง ๆ แล้ว การตกแต่งภายในมีความหมายครอบคลุมถึง การออกแบบและการตกแต่งบ้านที่ต้องคำนึงถึงฟังก์ชั่นและการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยว่าทำอย่างไรให้มีความสุขในบ้านหลังนี้ โดยเน้นหลักของการจัดวางตำแหน่งพื้นที่ของห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทานอาหาร ตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ การเลือกใช้สี การจัดแสงไฟ การเลือกใช้วัสดุปิดผิวต่างๆ รวมถึงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ด้วย สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งช่วยให้บ้านของคุณมีความน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น และเป็นสิ่งที่จะแสดงถึงสไตล์ หรือรสนิยมของเจ้าของบ้านนั่นเอง

            เรามักจะได้พบได้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ว่า บ้านที่ไม่ได้รับการออกแบบตกแต่งที่ถูกต้อง มักจะมีเหตุการณ์แปลกประหลาดอยู่ในบ้านนั้น เช่น พื้นที่ระหว่างเสาที่ไม่สามารถวางตู้ได้ ห้องครัวที่ยากต่อการใช้สอย แสงในห้องที่ไม่เพียงพอ โต๊ะกินข้าวที่สมาชิกในบ้านไม่สามารถนั่งพร้อมกันได้ หรือแม้กระทั่งห้องรับแขกที่เหมือนจะบอกแขกผู้มาเยือนว่า เมื่อไหร่จะกลับบ้านซักที เป็นต้น

            แต่คุณไม่ต้องกังวลใจไปนะครับเพราะเมื่อคุณเลือกที่จะใช้มัณฑนากรมาเป็นผู้รังสรรค์ความคิดฝันในไอเดียของคุณให้กลายเป็นความจริงการออกแบบตกแต่งภายใน ก็จะสามารถปรับเปลี่ยนและจัดพื้นที่ บรรยากาศ ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของบ้านคุณได้อย่างสวยงามและลงตัว อย่างเช่น ทิศทางของแสงแดด ทิศทางของลม การจัดบรรยากาศของห้องต่าง ๆ ให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่เจ้าของบ้านได้ นอกจากความสะดวกสบายแล้ว ยังต้องสวยงามผสมผสานกับศิลปะ ฟังก์ชั่นที่ดี ฟอร์มก็ต้องดีตามด้วย

            อย่างเรื่องการเลือกใช้วัสดุปิดผิวที่ในท้องตลาดมีมากมายหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็เหมาะกับงานในแต่ละสไตล์ อย่างเช่น กระเบื้อง ก็มีแบบเป็นหลายสิบแบบ กระเบื้องธรรมชาติ กระเบื้องมัน กระเบื้องเงา กระเบื้องแกรนิตโต้ กระจกก็มีเป็นสิบ ๆ ชนิด ไม่ว่าจะเป็นกระจกลามิเนท กระจกฝ้า กระจกใส กระจกเงา กระจกลายผ้า นี่ยังไม่นับวัสดุอีกเป็น หลายสิบชนิด ซึ่งเราสามารถนำเอาวัสดุต่าง ๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ มาจัดให้สวยงาม เกิดเป็นรูปแบบที่ลงตัว และเกิดประโยชน์ด้วย อย่างห้องเล็ก ๆ อาจจะใช้กระจกเงาเข้ามาตกแต่งผนัง แล้วอาศัยแสงไฟช่วยซักเล็กน้อย ก็สามารถทำให้ห้องดูกว้าง น่าอยู่ เป็นต้น

             ความหลากหลายของวัสดุ บวกกับความชอบของเจ้าของบ้านแบบใหม่ ๆ (แถวบ้านเรียก “แนว”) จึงก่อให้เกิดรูปแบบสไตล์การออกแบบตกแต่งภายในที่หลากหลาย สไตล์ใคร สไตล์มัน เกิดเป็นความ unique ขึ้น เป็นบ้านหลังเดียวในโลก ไม่มีใครเหมือน และไม่มีเหมือนใคร.....

            สรุปสั้น ๆ ง่าย ๆ ว่าหากวันนี้คุณกำลังจะเริ่มการออกแบบตกแต่งภายในของบ้านในฝันหรือเรือนหอรักของคุณกับใครสักคน การตกแต่งภายในนั้นจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสุขกับบ้านแสนรักหลังนี้ได้ โดยมัณฑนากรจะขัดเกลาจากการนำเอาความคิดความชอบบวกลักษณะนิสัยส่วนตัวของเจ้าของบ้าน มาคลุกเคล้ากับศิลปะ และทักษะของผู้ออกแบบ เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านประโยชน์ใช้สอยและความสวยงามในสไตล์ที่เป็นคุณนั่นเอง

ออกแบบตกแต่งภายใน

ตกแต่งภายใน

รับเหมาตกแต่งภายใน

interior design thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น